Tổng bí thư: 'Không để lọt phần tử xấu vào cơ quan Nhà nước'

Bày tỏ rất thấu hiểu kỳ vọng của người dân vào cuộc bầu cử Quốc hội sắp tới, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Đảng cũng mong chọn được các đại biểu đủ tâm, đủ tầm, thực sự vì dân, vì nước.

Tại buổi tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng 8/3, cử tri Nguyễn Phú Nho (Ba Đình) cho rằng thành công của Đại hội Đảng 12 làm tăng thêm lòng tin của nhân dân với Đảng, tuy nhiên ông cũng băn khoăn trước những hạn chế trong phòng, chống tham nhũng, lãng phí, nợ công.

Đại biểu này dẫn chứng một số công trình xây dựng "hoành tráng" nhưng không phát huy hết giá trị, như: Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (khu Đồng Mô, thị xã Sơn Tây), Cung thể thao Quần Ngựa (Ba Đình), nhiều trụ sở công quyền, cổng chào… “Những lãng phí trên đắp núi nợ công thêm cao. Đề nghị Quốc hội giám sát chặt chẽ, nhất là nợ công, chi tiêu công”, cử tri này kiến nghị.

Cũng theo ông Nho, kết quả thanh tra nội bộ của 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM trong 9 tháng đầu năm 2015 không có trường hợp nào tham nhũng làm dư luận “rất buồn” và không đồng tình. Từ thực tế này, ông đề nghị cần chống tham nhũng ngay trong lực lượng thanh tra.

[caption id="attachment_136592" align="aligncenter" width="410"] Tổng bí thư Nguyễn Phú Trong cho hay nhân dân và Đảng đều mong muốn không để lọt những "phần tử xấu" vào bộ máy. Ảnh: Võ Hải.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trong cho hay nhân dân và Đảng đều mong muốn không để lọt những "phần tử xấu" vào bộ máy. Ảnh: Võ Hải.[/caption]

Cũng cho rằng Đại hội Đảng vừa qua rất thành công, cử tri Lê Thanh Luyến đề nghị trong bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 phải chọn đúng người để nâng cao lòng tin của dân.

Theo ông Luyến, qua một số vụ việc sai phạm nổi cộm như xây dựng không phép ở Vườn quốc gia Ba Vì, nhà 8B Lê Trực cho thấy nhiều cán bộ không đủ năng lực làm việc. Do đó phải siết chặt khâu tuyển dụng công chức, viên chức nhà nước, cần “bồi dưỡng nhân cách làm quan” cho các đối tượng này.

Bày tỏ sự đồng tình trong khâu chuẩn bị nhân sự của Đại hội 12, cử tri Nguyễn Hồng Toán cho rằng, sau đại hội việc sắp xếp ủy viên Bộ Chính trị phụ trách các lĩnh vực rất đúng người, đúng vị trí. “Điều đó rất quan trọng. Vì có tài, tâm, đức nhưng không đúng vị trí sẽ không phát huy năng lực”, ông Toán bày tỏ.

Về cuộc bầu cử sắp tới, ông Toán cho hay: “Nguyện vọng của nhân dân hiện nay, với những người đứng đầu các ngành, đặc biệt là Thủ tướng phải có tiếng nói đối nội đối ngoại mạnh mẽ, phải có sự quyết đoán để thay mặt Đảng, Nhà nước điều hành xã hội”, ông Toán nói.

Cảm ơn ý kiến cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng: "Ý kiến của các bác, các anh, các chị đã phản ánh hết nhiều mặt của cuộc sống. Chúng tôi thấy đúng hết cả, không có gì phải nói lại, nói nôm na là không cãi lại cái gì”. Tổng bí thư cũng cảm ơn tình cảm tốt đẹp, động viên, đánh giá tốt của cử tri, nhân dân đã dành cho thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 cũng như việc Trung ương, Bộ Chính trị phân công một số cán bộ.

Nói về kỳ họp Quốc hội sắp tới, Tổng bí thư thông tin, đây là kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ 5 năm có nhiệm vụ tổng kết khóa 13, chuẩn bị cho Quốc hội khóa 14, chuẩn bị công tác bầu cử. Qua tiếp xúc, người dân kỳ vọng nhiều vào việc bầu cử, chọn được các đại biểu đủ tâm, đủ tầm, đức, tài, thực sự vì dân, vì nước.

"Dân chỉ mong thế thôi và Đảng cũng mong thế. Không để lọt vào cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước những phần tử xấu", Tổng bí thư cho biết.

Theo Vnexpress

Link nội dung: https://phaply.net.vn/tong-bi-thu-khong-de-lot-phan-tu-xau-vao-co-quan-nha-nuoc-a136591.html