'Hạnh phúc là…' - Cơn bão hạnh phúc đã đến Việt Nam

Cuốn sách chỉ ra cho người đọc thấy hạnh phúc đôi khi là những điều nhỏ bé mà ta ít quan tâm.

Hiện tượng sách tranh 2015 phát hành tại Việt Nam, Hạnh phúc là… được xem là cuốn sách “tạo nên” hạnh phúc được chào đón trên khắp thế giới. Sách gây sốt trên các bảng xếp hạng bestsellers ở hơn 20 quốc gia từ: Mỹ, Đức, Pháp, Ý, Hà Lan,.... và cả các quốc gia châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ...

[caption id="attachment_134278" align="aligncenter" width="410"] Hàng chục triệu bản in của Hạnh phúc là… đã được bán ra trên khắp thế giới. Ảnh: Lê Huy
Hàng chục triệu bản in của Hạnh phúc là… đã được bán ra trên khắp thế giới. Ảnh: Lê Huy[/caption]

Với hơn 500 mẩu truyện nhỏ về hạnh phúc, dự án The Happy Page nhận được 2,6 triệu lượt yêu thích trên Facebook và 67 nghìn lượt theo dõi trên Instagram, Lisa Swerling và Ralph Lazar đã chứng minh họ đích thực là những chuyên gia về hạnh phúc. Họ truyền cho độc giả của mình niềm tin vững chắc rằng, hạnh phúc không đến từ những điều lớn lao một ngày kia bất ngờ đổ ập xuống bạn, mà nó bắt đầu từ những niềm vui nho nhỏ bạn gom góp từng ngày.

Một cái đập tay, một lời khích lệ từ “ai đó” đặc biệt, nhận được món quà mình thích hay có thể chỉ là im lặng ngắm nhìn ánh nắng xuyên qua vòm cây, là tận hưởng khung cảnh tĩnh mịch của núi rừng… có thể nhỏ bé, có thể to lớn, có thể có những ý nghĩa về vật chất, nhưng cũng có thể chỉ là một thoáng thư thái của tinh thần – đó chính là hạnh phúc. Nhưng điều thú vị nhất nằm ở chỗ, đôi khi người ta thường cần đến một ai đó nhắc mình nhớ rằng bản thân mình đang tận hưởng cảm giác tuyệt vời ấy.

Cuốn sách Hạnh phúc là…, với những hình vẽ giản dị kế bên những lời kể ngắn gọn nhưng có sức gợi mở cảm xúc to lớn này chính là “một ai đó”, hay một thứ gì đó ngọt ngào và đầy thú vị ấy. Cơn bão hạnh phúc ẩn giấu trong cuốn sách dày chưa đầy 300 trang này đã quét qua hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới. Anh, Mỹ, Pháp, Tây Ban Nha hay Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ… - mỗi quốc gia nơi nó từng “đặt chân” đến, “Hạnh phúc là…” đều nhanh chóng trở thành bestseller. Và cơn bão cảm xúc ấy vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tất cả những gì bạn cần làm, chỉ là mở cuốn sách này ra, và cảm nhận niềm vui của những nhân vật trong cuốn sách, cảm nhận sự phấn khích của họ, vả cả thôi thúc trong bạn được một lần trải nghiệm chúng. Cuối cùng, hãy biến sự háo hức ấy trở thành cách mà bạn cảm nhận thế giới xung quanh, thành động lực để bạn vui sống.

Nếu ví hạnh phúc là một bức tranh ghép hình, thì niềm vui chính là mỗi mảnh nhỏ tạo nên bức tranh ấy. Hạnh phúc là gì nếu không phải nhiều niềm vui nho nhỏ đặt sát bên nhau?

Hạnh phúc là… - Một cuốn sách để đọc, để mỉm cười và để chia sẻ với những người bạn yêu thương.

Theo Zing

Link nội dung: https://phaply.net.vn/hanh-phuc-la-con-bao-hanh-phuc-da-den-viet-nam-a134277.html