Bom tấn mới của Leonardo DiCaprio thống trị đề cử Oscar 2016

Siêu phẩm ngân sách 135 triệu USD - "The Revenant" - dẫn đầu đề cử Oscar lần thứ 88 với 12 đề cử, theo sau là phim hành động đình đám "Max điên" với 10 đề cử.

Viện Hàn Lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ vừa công bố danh sách đề cử giải Oscar lần thứ 88. The Revenant là bộ phim thứ hai liên tiếp của đạo diễn Alejandro Inarritu làm khuynh đảo mùa giải Oscar, sau Birdman năm ngoái. Trong số 12 đề cử có "Phim xuất sắc", "Đạo diễn xuất sắc" cho nhà làm phim 52 tuổi người Mexico và "Nam diễn viên chính xuất sắc" dành cho Leonardo DiCaprio.

[caption id="attachment_134055" align="aligncenter" width="410"] "The Revenant" càn quét đề cử Oscar 2016.
"The Revenant" càn quét đề cử Oscar 2016.[/caption]

Đây là lần thứ sáu tài tử Titanic được đề cử Oscar. Trước đó, anh chưa bao giờ chiến thắng. Trong The Revenant, DiCaprio hóa thân thành một thợ săn miền Tây nước Mỹ thế kỷ 19 trở về từ rừng sâu để thực hiện kế hoạch trả thù. Quá trình ghi hình của phim tốn công sức, đoàn phim làm việc trong điều kiện -30 độ, DiCaprio phải ăn gan bò sống để diễn chân thực. Phim vừa thắng vang dội ở Quả Cầu Vàng lần thứ 73.

Đứng sau The Revenant về số lượng đề cử Oscar là bom tấn hành động Mad Max: Fury Road (10 đề cử) và The Martian (7 đề cử). Trong khi Mad Max: Fury Road gây sốt mùa hè 2015 như câu chuyện hậu tận thế mãn nhãn, The Martian được coi là bài ca Robinson ngoài vũ trụ. The Revenant, Mad Max và The Martian tranh giải "Phim xuất sắc" với năm tác phẩm khác gồm The Big Short, Bridge of Spies, Brooklyn, Room và Spotlight.

Trái với kỳ vọng của người hâm mộ, phim Carol không lọt vào đề cử "Phim xuất sắc". Trong khi đó, phim độc lập nổi lên từ Liên hoan Toronto - Room - có bốn đề cử quan trọng gồm "Phim xuất sắc", "Đạo diễn xuất sắc" cho Lenny Abrahamson, "Nữ diễn viên chính xuất sắc" cho nàng thơ Brie Larson và "Kịch bản chuyển thể xuất sắc".

Ở hạng mục dành cho diễn viên nam, DiCaprio cạnh tranh với hai đối thủ nặng ký là Michael Fassbender trong Steve Jobs và Eddie Redmayne trong The Danish Girl.

Bên cạnh Brie Larson (Room), Cate Blanchett (Carol), Jennifer Lawrence (Joy) là hai tên tuổi nổi bật trong đề cử "Nữ diễn viên chính xuất sắc". Người tình màn bạc của Cate Blanchett - Rooney Mara - được đề cử "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" cùng người đẹp Thụy Điển - Alicia Vikander (The Danish Girl).

[caption id="attachment_134056" align="aligncenter" width="410"] "Room" nổi lên là tác phẩm độc lập ấn tượng.
"Room" nổi lên là tác phẩm độc lập ấn tượng.[/caption]

Son of Saul - phim vừa thắng giải "Phim nước ngoài xuất sắc" ở Quả Cầu Vàng không gây bất ngờ khi lọt vào đề cử Oscar. Phim Hungary cạnh tranh với tác phẩm Pháp (Mustang), phim Tây Ban Nha (Embrace of the Serpent), phim Jordan (Theeb), và phim Đan Mạch (A War).

Son of Saul được khán giả biết đến trước đó nhờ giành giải Grand Prix (Giải thưởng lớn) ở Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5. Embrace of the Serpent giành giải Art Cinema Award trong Tuần lễ Đạo diễn cũng ở Cannes hồi tháng 5. Còn tác phẩm nói tiếng Ảrập - Theeb - từng được trình chiếu tại hạng mục Horizons ở Liên hoan phim Venice hồi tháng 9/2014 và mang về cho nhà làm phim Abu Nowar giải "Đạo diễn xuất sắc".

Lễ trao giải Oscar lần thứ 88 sẽ diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood vào tối 28/2.

Theo Vnexpress

Link nội dung: https://phaply.net.vn/bom-tan-moi-cua-leonardo-dicaprio-thong-tri-de-cu-oscar-2016-a134053.html