Ông Nguyễn Thận được bình chọn là 'Nhân vật của năm'

Chiều nay 15-1, tại NEST by AIA (tòa nhà Bitexco, quận 1, TP.HCM), báo điện tử Infonet đã tổ chức lễ trao giải “Nhân vật của năm 2015” cho ông Nguyễn Thận - người được bạn đọc Infonet bình chọn là nhân vật của năm qua.

Cuộc bình chọn “Nhân vật của năm 2015” được báo điện tử Infonet tổ chức nhằm tôn vinh người có nhiều đóng góp, cống hiến và ảnh hưởng tích cực đối với xã hội, được người dân Việt Nam quan tâm theo dõi.

Cuộc bình chọn này bắt đầu từ ngày 23-12-2015 với năm nhân vật là: vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên; thầy Nguyễn Thận; hạ sĩ PCCC Trương Duy Tùng; Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến.

[caption id="attachment_133985" align="aligncenter" width="410"] Ông Võ Đăng Thiên - Tổng Biên tập báo điện tử Infonet trao hoa và phần quà của nhà tài trợ cho cho ông Nguyễn Thận.
Ông Võ Đăng Thiên - Tổng Biên tập báo điện tử Infonet trao hoa và phần quà của nhà tài trợ cho cho ông Nguyễn Thận.[/caption]

Cuộc bình chọn kết thúc vào ngày 30-12-2015 với số lượt bình chọn là 15.538, trong đó thầy Nguyễn Thận được bạn đọc Infonet lựa chọn đứng đầu danh sách với 9.080 (đạt tỉ lệ 58,26%) lượt bình chọn, lần lượt sau đó là hạ sĩ Duy Tùng với 4.977 lượt, vận động viên Ánh Viên với 744 lượt, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Xuân Anh với 588 lượt, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến với 194 lượt.

[caption id="attachment_133986" align="aligncenter" width="410"] Ông Truyện, cha của ông Nén cảm ơn ông Thận trong buổi trao giải
Ông Truyện, cha của ông Nén cảm ơn ông Thận trong buổi trao giải[/caption]

Ông Nguyễn Thận được biết đến là người kiên trì kêu oan cho "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén, một học trò cũ của mình. 17 năm trước, khi vụ án “Vườn điều” ở Bình Thuận xảy ra, ông Nguyễn Thận khi đó là chủ tịch UBND xã Tân Minh (huyện Hàm Tân) đã khăng khăng khẳng định: “Cả gia đình họ đã bị vào tù oan”. Mặc dù đang đương chức chủ tịch xã, chịu nhiều áp lực nhưng thầy Nguyễn Thận vẫn kiên trì đấu tranh đi đòi công lý cho các nạn nhân.

[caption id="attachment_133987" align="aligncenter" width="410"] Ông Nén đến tham gia buổi trao giải
Ông Nén đến tham gia buổi trao giải[/caption]

Trong hành trình đòi công lý vụ án “Vườn điều”, bên cạnh ông Nguyễn Thận còn có cụ Huỳnh Văn Truyện (cha ông Huỳnh Văn Nén - người còn sót lại của gia đình mang đại án) đi gõ các cánh cửa để kêu oan. Về sau này, thầy Nguyễn Thận còn nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của báo chí và giới luật gia.

Theo Phapluattp

Link nội dung: https://phaply.net.vn/ong-nguyen-than-duoc-binh-chon-la-nhan-vat-cua-nam-a133984.html