Du lịch Bình Định đầu năm mới

12/02/2018 13:04

Miền Đất Võ với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nhiều đặc sản hấp dẫn sẽ là điểm dừng chân thú vị cho du khách miền Nam trong dịp đầu xuân năm mới.

Từ tháng 2 đến tháng 8 dương lịch hàng năm là thời điểm lý tưởng để du lịch Bình Định vì khoảng thời gian còn lại thường có bão lũ. Bạn nên chọn lịch trình đi vào đêm hôm trước để sáng sớm hôm sau đến nơi là có thể tham quan luôn.

LỊCH TRÌNH GỢI Ý:

Ngày thứ nhất: Xem biểu diễn võ Tây Sơn – tham quan khu du lịch Hầm Hô

Đặt chân đến Bảo tàng Quang Trung cách thành phố Quy Nhơn 45 km về phía Tây bắc, bạn sẽ được hòa mình vào không khí đúng chất miền Đất Võ khi xem biểu diễn trống trận và võ thuật Tây Sơn. Ngoài ra bạn còn được thăm giếng nước xưa, cây me cổ thụ hơn 300 tuổi, hai di tích quý tại bảo tàng.

Xem biểu diễn võ thuật Tây Sơn
Xem biểu diễn võ thuật Tây Sơn)
Bảo tàng Quang Trung
Bảo tàng Quang Trung)

Cách Bảo tàng Quang Trung 5 km là Khu du lịch Hầm Hô, bạn sẽ được đi thuyền trên kênh Lộc Giang trong vắt để len lỏi vào sâu trong rừng, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những trụ đá hoa cương muôn hình vạn trạng ẩn dưới lòng sông.

Trên đường về thành phố, bạn có thể ghé tham quan Tháp Bánh Ít, một tháp Chăm cổ ở tỉnh Bình Định được đưa vào cuốn sách “1001 công trình kiến trúc phải đến trong cuộc đời” của nhóm tác giả người Anh.

Chiều tối bạn có thể tắm biển ở ngay thành phố rồi dạo vòng quanh, thưởng thức hải sản tươi ngon với những món như gỏi sứa, cá sơn nướng cuốn, lẩu cá…

Ngày thứ hai: Biển Quy Nhơn – Cù Lao Xanh

Nếu thức dậy sớm, bạn có thể trải nghiệm một nét rất riêng trên biển Quy Nhơn, đó chính là đi chợ cá Hàm Tử nằm ngay bên bến Hàm Tử (phường Hải Cảng). Cảnh mua bán nhộn nhịp diễn ra từ 1h đến 6h sáng. Chợ cá chỉ vừa yên ắng khi thành phố trở mình thức giấc đón ánh bình minh.

Từ Cảng Quy Nhơn ở cửa Hàm Tử, bạn có thể ra Cù Lao Xanh, mất khoảng 50 phút nếu đi bằng tàu cao tốc và trên 150 phút nếu đi bằng tàu chở khách của ngư dân trong điều kiện trời yên biển lặng.

Cách đất liền khoảng 24 km, đảo Cù Lao Xanh nằm trọn trong không gian xanh ngắt của cây cối, mây trời, biển cả, tạo thành một bức tranh thiên nhiên đẹp kỳ thú. Trên đảo có suối Giếng Tiên và ngọn hải đăng được xây dựng từ năm 1890 theo kiến trúc của Pháp rất độc đáo. Thú vị hơn là đứng từ đỉnh ngọn hải đăng để nhìn bao quát không gian làng chài nằm yên bình dọc theo eo biển.

Cù Lao Xanh
Cù Lao Xanh)
Bãi tắm Hoàng Hậu
Bãi tắm Hoàng Hậu)

Ngày thứ ba: Biển Nhơn Lý – Eo Gió – Ghềnh Ráng

Buổi sáng bạn đi qua cầu Thị Nại, cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam để đến đồi cát nằm bên cạnh bãi biển Nhơn Lý thuộc bán đảo Phương Mai, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km. Nếu như ở Mũi Né trượt cát bằng tấm nhựa mỏng thì ở Quy Nhơn trượt cát bằng ván gỗ, độ dốc cao nên có thể phóng như bay, tạo ra cảm giác phấn khích cho người chơi.

Đi tiếp bạn sẽ tới Eo Gió, nơi những rặng núi đá cao mang nhiều hình thù lạ mắt ôm trọn biển xanh trong vòng tay tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp. Những địa điểm trên sẽ cho bạn phông nền lý tưởng để có nhiều bức ảnh ấn tượng.

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn
Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn)
Eo Gió (Nhơn Lý) hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam
Eo Gió (Nhơn Lý) hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam)

Sau đó bạn có thể về lại khách sạn nghỉ ngơi, tới chiều sắp xếp hành trình đến khu danh thắng Ghềnh Ráng. Bắt đầu từ dốc đá hay còn gọi là dốc Mộng Cầm, du khách sẽ đi bộ men theo con đường đá quanh co uốn lượn, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng nơi đây. Lên đến lưng chừng dốc, du khách sẽ viếng mộ Hàn Mặc Tử và thấy các bài thơ được viết trên những tảng đá lớn. Đến đỉnh dốc, toàn cảnh thành phố Quy Nhơn sẽ mở ra trước mắt để du khách thư thái cảm nhận. Phía dưới chân dốc là bãi tắm Hoàng Hậu với cát trắng, biển xanh và vô số những viên đá xanh hình tròn, mặt nhẵn như quả trứng với đủ mọi kích cỡ rất độc đáo.

Ngày thứ tư: Tháp Đôi – TP HCM

Trước khi khởi hành về lại TP HCM, bạn có thể khám phá Tháp Đôi ở trên đường Trần Hưng Đạo, phường Đống Đa, cửa ngõ vào thành phố Quy Nhơn. Đây là công trình cổ tồn tại từ cuối thế kỷ 12 với nhiều nét độc đáo và được coi là một trong những tháp đẹp nhất của nghệ thuật kiến trúc Chăm.

Ăn uống

Bánh hỏi lòng heo và hải sản là những món ăn nổi tiếng vùng Đất Võ.
Bánh hỏi lòng heo và hải sản là những món ăn nổi tiếng vùng Đất Võ.)

Đến với mảnh đất biển miền Trung này, du khách sẽ được thưởng thức những đặc sản dân dã nhưng mang hương vị khó quên như nem chợ huyện, bún cá Quy Nhơn, bánh hỏi lòng heo, bánh xèo, gỏi cá chình, nem ram tôm, gà nướng lu xôi cháy, bún sứa nước lèo, hải sản tươi rẻ như hàu, cua huỳnh đế, nhum biển,…

Quà mang về

Mực ngào tỏi ớt, tré, bánh tráng nước dừa, bánh tráng mè hay rượu Bàu Đá là những món quà dân dã mà bạn có thể mua về cho người thân sau chuyến du lịch Bình Định.

(Theo Vnexpress)

Bạn đang đọc bài viết "Du lịch Bình Định đầu năm mới" tại chuyên mục Sự kiện nổi bật. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin