Doanh nhân Hoàng Ngọc Thạch và sự lựa chọn táo bạo

(Pháp lý) – Mặc dù, mới tham gia đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, tuy nhiên, đến nay Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Đại Hưng 668 (Công ty Đại Hưng 668) đã dần chiếm được niềm tin của bà con nông dân với những sản phẩm phân bón cao cấp G05 , G06, G08, G09, G10 chuyên cho các cây lúa, hoa màu, cây ăn quả, cây công nghiệp ngắn và dài ngày, với hệ thống đại lý đang mở rộng ra nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chọn hướng đi khác

Nhắc tới Công ty Đại Hưng 668, chắc hẳn không nhiều người dân trong cả nước biết đến, nhưng khi nhắc về một số sản phẩm phân bón cao cấp mang thương hiệu Goldtech gồm: G05 , G06, G08, G09, G10 mà Công ty là doanh nghiệp duy nhất được phân phối các sản phẩm phân bón này tại thị trường Việt Nam lại chiếm được lòng tin của đông đảo bà con nông dân khắp trong nam ngoài bắc.

Công ty Đại Hưng 668 tiền thân là Công ty TNHH Hoàng Thạch được thành lập năm 2007, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: Xuất khẩu gỗ; Sản xuất thanh frofile (Chuyên dùng cho ngành sản xuất cửa nhựa); Đại lý độc quyền nhập khẩu nội thất Sunhoo. Sản xuất và lắp ráp xe đạp điện; Chuyên nhập khẩu máy móc, thiết bị ngành khai thác than; Ngoài các lĩnh vực kinh doanh trên, công ty còn có 18% cổ phần tại Công ty VICI (Công ty chuyên thiết kế và trang trí nội thất) phân phối độc quyền nội thất tại thị trường Việt Nam.

Doanh nhân Hoàng Ngọc Thạch, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Đại Hưng 668
Doanh nhân Hoàng Ngọc Thạch, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Đại Hưng 668

Nhằm nâng cao vị thế của công ty, cũng như hướng tới trở thành Tập đoàn đa ngành nghề, công ty chính thức kinh doanh thêm lĩnh vực bán hàng trực tuyến. Song để có thể đạt được những thành quả đó, không phải là trong một sớm một chiều, nhất là trong thời buổi kinh tế thị trường. Trước những thách thức của hội nhập và sự cạnh tranh khốc liệt trên thương trường ông Hoàng Ngọc Thạch, Tổng Giám đốc Công ty Đại Hưng 668 tâm sự: Công ty ra đời trong thời kỳ kinh tế trong và ngoài nước gặp vô vàn khó khăn, cùng với đó là áp lực hội nhập với nền kinh tế thế giới và sự cạnh tranh khốc liệt của các “đại gia” trong ngành phân bón trong và nước ngoài đã thực sự đặt ra 1 bài toán nan giải cho mọi doanh nghiệp, đặc biệt Công ty Đại Hưng 668 còn tương đối non trẻ như hiện nay. Tuy nhiên, với những định hướng và cách làm khác đã dần dần đưa Công ty Đại Hưng 668 dần chiếm được niềm tin của khách hàng.

Hướng đi khác mà người đứng đầu Công ty Đại Hưng 668 chia sẻ, trước tiên là về chất lượng sản phẩm được ông Hưng đặt lên tối thượng, bởi sản phẩm mà không tốt, không chất lượng, có quảng bá đến đâu thì cũng không ích lợi gì. Ngược lại, nếu sản phẩm vừa tốt, chất lượng luôn đảm bảo cùng với khâu hậu mãi và chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo sẽ tạo được vị thế cho sản phẩm của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, để sản phẩm có sức sống bền lâu, người đứng đầu doanh nghiệp Đại Hưng 668 cũng đã dành rất nhiều thời gian để đi nghiên cứu và khảo sát thị trường ở một số vùng chuyên canh cây trồng trọng điểm của cả nước như: Đồng bằng sông cửu long, vùng Tây Nguyên và một số tỉnh chuyên canh lớn ở Miền bắc như: Một số tỉnh ở Đồng bằng Sông Hồng, Thái Nguyên…nhằm tìm hiểu về thổ nhưỡng, cách bà con sử dụng các loại phân bón và chăm sóc cho cây trồng để từ đó, tạo hướng đi khác cho dòng các sản phẩm phân bón mang thương hiệu của Công ty.

Bởi hơn ai hết, Tổng giám đốc Hoàng Ngọc Thạch hiểu rõ, nếu Công ty vẫn đi theo lối mòn cũ, vẫn sản xuất, phân phối những sản phẩm như trên thị trường hiện nay thì nguy cơ thất bại là điều khó tránh khỏi vì khi đó, sản phẩm sẽ khó cạnh tranh được với những sản phẩm cùng loại của các đại gia phân bón trong và ngoài nước. Còn nữa, nếu không phải là sản phẩm mang tính đột phá thì để làm thay đổi suy nghĩ và cách sử dụng phân bón của bà con nông dân là không phải chuyện đơn giản.

Chính vì vậy, sau thời gian dài khảo sát và nghiên cứu kỹ thị trường, thời gian qua, Công ty Đại Hưng 668 đã chính thức đưa ra thị trường sản phẩm phân bón mang thương hiệu Goldtech.

Sản phẩm phân bón thân thiện với môi trường

“Có lẽ, khi nói đến sản phẩm phân bón này không ít bà con nông dân còn cảm thấy xa lạ, tuy nhiên, những sản phẩm phân bón như vậy đã được áp dụng ở rất nhiều quốc gia phát triển. Đây là dòng sản phẩm áp dụng công nghệ sinh học, nano, tế bào gốc, đất hiếm, kết hợp với những thành phần hữu cơ giúp cải tạo đất và cho ra đời những sản phẩn nông sản sạch, thân thiện với môi trường”, Tổng giám đốc Hoàng Ngọc Thạch chia sẻ.

Doanh nhân Hoàng Ngọc Thạch cũng cho biết thêm, đây là dòng sản phẩm được tách chiết enzyme, lipit từ những tinh dầu oliu, dầu dừa…với hàm lượng carotenin cao cung cấp quá trình tái tạo tế bào và tổng hợp vitamin, sản phẩm phân bón Goldtech có ưu điểm vượt trội bởi khả năng không chỉ tạo độ bóng cho bề mặt lá và quả giúp phòng chống các bệnh vàng lá, đỏ lá, khô đầu cành mà còn giúp cây trồng siêu ra hoa, nở đổng loạt, chống rụng quả non, tổng hợp tinh bột nhanh, nhiều quả, quả to nhanh, đều và chính đồng loạt…Không những vậy, sản phẩm phân bón Goldtech còn góp phần giảm 20 – 25% hàm lượng NPK giúp cây trồng chống chọi với mọi biến đổi của thời tiết như: Giá lạnh, sương muối, mưa rét, phèn mặn…

Vườn Thanh Long ở Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận sử dụng phân bón của Công ty đem lại hiệu quả cao
Vườn Thanh Long ở Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận sử dụng phân bón của Công ty đem lại hiệu quả cao

Trước khi đưa ra thị trường, sản phẩm phân bón Goldtech gồm: G05 chuyên dùng cho cây lúa và hoa màu; G06 chuyên dùng cho cây chè; G08 chuyên dùng cho cây điều, cao su, cây ăn quả; G09 chuyên dùng cho cây Hồ tiêu; G010 chuyên dùng cho cây cà đã được sử dụng thử nghiệm trên nhiều loại đất ở nhiều tỉnh như: Vĩnh Long, Lâm Đồng, Thái Nguyên…với các loại đất, khí hậu và các loại cây trồng khác nhau. Sau 4 tháng thử nghiệm, các dòng sản phẩm này đã đem lại kết quả tương đối tốt, ngoài sức mong đợi của chuyên gia và của lãnh đạo Công ty khi các loại nông sản, trái cây đều cho sản lượng tốt, cây sinh trưởng lá dày, đọt mập, rễ to mà đất lại được cải tạo tốt phù hợp với các loại cây trồng: Lúa, hồ tiêu, chè, cafe, cây ăn trái…

Dám đương đầu với thử thách

Nói về hướng đi và cách chọn lựa sản phẩm này, Tổng giám đốc Hoàng Ngọc Thạch không ngần ngại cho rằng, trong tương lại những dòng sản phẩm phân bón hữu cơ sẽ dần dần thay thế các dòng sản phẩm phân bón hiện nay. Với bản tính của một người dám đương đầu với thử thách khi lựa chọn hướng đi khác và các dòng sản phẩm mới đã thực sự tạo nên dấu ấn không hề nhỏ đối với người doanh nhân trẻ tuổi Hoàng Ngọc Thạch.

Hoàng Ngọc Thạch sinh ra và lớn lên ở quê hương Đồng Triều, Quảng Ninh trong một gia đình có hai anh em và bố mẹ đều là công nhân của Nhà máy xi măng Hoàng Thạch. Ông vốn là sinh viên khoa Động lực của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Năm 2004, sau khi tốt nghiệp Đại học, Hoàng Ngọc Thạch đã về đầu quân tại Công ty Toyota Việt Nam và trở thành cố vấn kỹ thuật của Toyota Láng Hạ (Hà Nội) – một công việc đáng mơ ước của rất nhiều bạn trẻ mới ra trường thời bấy giờ. Tuy nhiên, chỉ sau 7 tháng làm việc tại đây Hoàng Ngọc Thạch đã xin nghỉ việc và quyết định lựa chọn một hướng đi riêng cho mình.

Tuy vậy, công việc kinh doanh không đơn giản như ông nghĩ, khi trải qua không biết bao thăng trầm với nghiệp kinh doanh đến năm 2007, khi ông nhận ra lĩnh vực nông nghiệp có rất nhiều tiềm năng, song trong thời gian dài đã không thực sự được doanh nghiệp trong nước chú trọng đầu tư. Nhận thấy cơ hội và tiềm năng của ngành này, ngay trong năm 2007, Công ty Đại Hưng 668 chính thức ra đời đánh dấu sự tham gia của mình vào lĩnh vực nông nghiệp đầy tiềm năng này. Là doanh nghiệp còn khá non trẻ và lại ra đời đúng vào thời kỳ cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới đã có làm ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của công ty. Nhưng nhờ có sự chuẩn bị kỹ và đề ra được hướng đi cụ thể cho từng giai đoạn nên những thử thách, khó khăn ban đầu đã dần dần được Tổng giám đốc Hoàng Ngọc Thạch chèo lái và vượt qua.
Hiện nay, sản phẩm phân bón mang thương hiệu Goldtech đã dần chiếm lĩnh được thị trường và các sản phẩm này đã được phân phối tới 6 tỉnh có vùng chuyên canh cây trồng lớn trong cả nước với số lượng 6000 chai phân bón/ tháng (mỗi chai được pha từ 1.600 – 2000 lít nước và dùng cho 2ha cây trồng được phun thành 2 đợt). Đây thực sự là một thành quả rất đáng tự hào đối với một doanh nghiệp còn non trẻ như Đại Hưng 668.

Mặc dù, bước đầu đã chiếm lĩnh được thị trường, nhưng doanh nhân Hoàng Ngọc Thạch cũng không khỏi lo lắng, bởi, đây là sản phẩm công nghệ cao nên bà con nông dân còn chưa sử dụng sản phẩm đúng với hướng dẫn và cần có thời gian lên tới 6 tháng thì mới đánh giá được kết quả của sản phẩm. Ngoài ra, bên cạnh những khó khăn trên thì hiện nay, trên thị trường có một số dòng sản phẩm phân bón hữu cơ của một số đơn vị khác phân phối, song do chất lượng không đảm bảo và nguồn gốc không rõ ràng nên đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Song Sơn

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *