Hoàng Mai – Hà Nội: Người dân phản ánh nhiều bất cập tại chung cư CT2- TP Tây Nam Linh Đàm

(Pháp lý) – Cho rằng công tác phòng cháy, chữa cháy không đảm bảo, nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm, chất lượng một số thiết bị công trình xuống cấp… nên một số hộ dân tại Chung cư CT2-TP KĐT Tây Nam hồ Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) đã có đơn gửi tới các cơ quan chức năng phản ánh và yêu cầu chủ đầu tư khắc phục.

Đơn kiến nghị của BQT tòa nhà CT2 - TP gửi các cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí
Đơn kiến nghị của BQT tòa nhà CT2 – TP gửi các cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí

Theo đó, mới đây một số cư dân tại Chung cư CT2-TP KĐT Tây Nam hồ Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) đã có đơn gửi cơ quan báo chí và các cơ quan chức năng phản ánh sự việc, đồng thời cư dân cũng đề nghị Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Phát triển Nhà ở Xã hội (HUD.VN) sớm khắc phục, sửa chữa dứt điểm các khiếm khuyết sai hỏng, thực hiện nghĩa vụ bảo hành, bảo trì tòa nhà, từng căn hộ theo hợp đồng đã cam kết, theo quy định của pháp luật.

Chị Lê Thị Thanh Thùy - Thành viên Ban quản trị tòa nhà CT2-TP, trao đổi, với Phóng viên Pháp lý
Chị Lê Thị Thanh Thùy – Thành viên Ban quản trị tòa nhà CT2-TP, trao đổi, với Phóng viên Pháp lý

Theo phản ánh, hiện nay tại tòa nhà này đang tồn tại một số bất cập làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân như hệ thống phòng cháy, chữa cháy (PCCC) chưa hoàn thiện để vận hành, xảy ra tình trạng báo cháy giả, gây hoang mang và bất an trong cư dân. “đầu hút khói kém chất lượng, không đủ tiêu chuẩn sử dụng, đèn báo sự cố hành lang bị hỏng, không hoạt động khi xảy ra cháy” – đơn kiến nghị viết.

Chị Lê Thị Thanh Thùy (chủ nhân căn hộ 1016 – thành viên Ban quản trị tòa nhà CT2-TP) cho biết, các hạng mục bị lỗi, khiếm khuyết, sai hỏng. Phía người dân đã có kiến nghị sửa nhiều lần nhưng chủ đầu tư không sửa dứt điểm, hiện nay mức độ hỏng nghiêm trọng hơn.

“Bể nước sinh hoạt chung bị nứt, ngấm nước mặt vào bể, gây ô nhiễm nguồn nước sạch sử dụng chung của cư dân tòa nhà, gây nguy hại đến sức khỏe, bệnh tật khi dùng nguồn nước bị ô nhiễm. Ống dẫn nước sạch từ ngoài vào bể bị cao hơn so với bề mặt bể, không cung cấp đủ nước cho cư dân sinh hoạt trong giờ cao điểm, mùa hè nước không tự chảy vào bể gây ra tình trạng thiếu nước nghiêm trọng”, chị Lê Thị Thanh Thùy phản ánh.

Ngoài ra, trong đơn kiến nghị của các hộ dân cũng cho biết hiện nay tại tòa nhà này xuất hiện hàng loạt các lỗi kỹ thuật như ngấm và dò nước từ trên mái nhà xuống các căn hộ và hành lang ở tầng trên cùng (tầng 15 trở xuống).

“Tòa nhà bị thấm nước từ mặt tường ngoài vào trong nhà; nước thấm từ mái nhà xuống trần thạch cao; nước thấm từ nhà vệ sinh sang các phòng bên cạnh, xuống căn hộ phía dưới và rò rỉ ra mặt tường phía bên ngoài. Gây ẩm mốc, mùi hôi, bong tróc tường, hư hại các thiết bị nội thất và vật dụng trong nhà ảnh hưởng tới sinh hoạt, đặc biệt là gây bệnh tật cho trẻ nhỏ, người già”, một người dân bức xúc.

Chưa hết, cũng theo các hộ dân sinh sống tại chung cư cho biết, mặt sân chung xung quanh tòa nhà bị sụt, lún, bề mặt sân sau nhà quá dốc, gạch tự chèn bị vỡ gây đọng nước, khó khăn cho việc đi lại và sử dụng diện tích sân chung.

Đại diện chủ đầu tư (HUD.VN) và đơn vị dịch vụ (HUDS) cùng BQT tòa nhà CT2 – TP đã nhiều lần họp bàn phương án giải quyết, nhưng đến nay phương án giải quyết bên phía chủ đầu tư (HUD.VN) vẫn chưa giải quyết dứt điểm
Đại diện chủ đầu tư (HUD.VN) và đơn vị dịch vụ (HUDS) cùng BQT tòa nhà CT2 – TP đã nhiều lần họp bàn phương án giải quyết, nhưng đến nay phương án giải quyết bên phía chủ đầu tư (HUD.VN) vẫn chưa giải quyết dứt điểm

Đặc biệt, tòa nhà mới sử dụng không lâu nhưng liên tục bị ùn ứ nước thải, chảy nước bẩn lênh láng trên mặt sân trước tòa nhà, mùi hôi thối làm mất mỹ quan và gây nguy hại đến sức khỏe cộng đồng cư dân.

Trong đơn gửi tới các cơ quan chức năng và chủ đầu tư, các hộ dân hiện đang sinh sống tại tòa nhà CT2-TP cũng kiến nghị được giải quyết các vấn đề liên quan đến tiền phí bảo trì và phần lãi kết dư theo quy định về cho cư dân; Bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhà ở để đảm bảo quyền lợi cho các hộ dân.

Anh Vũ (căn hộ 1002) chung cư cho biết: “Chúng tôi đề nghị chủ đầu tư xem xét lại việc quy hoạch bãi đỗ xe trong khuôn viên xung quanh nhà CT2-A1. Việc cho phép làm bãi đỗ xe trên vỉa hè, trong khuôn viên vui chơi giữa 2 nhà CT2-A1 và CT2-TP dẫn đến khó khăn trong việc xe cứu hỏa và lực lượng cứu hộ tiếp cận xử lý nếu xảy ra cháy ở 1 trong 2 tòa nhà”.

 Bể nước sinh hoạt chung bị nứt, ngấm nước mặt vào bể, gây ô nhiễm nguồn nước sạch sử dụng chung của cư dân tòa nhà
Bể nước sinh hoạt chung bị nứt, ngấm nước mặt vào bể, gây ô nhiễm nguồn nước sạch sử dụng chung của cư dân tòa nhà

Theo anh Vũ, việc xe ô tô di chuyển vào bãi đỗ xe giờ cao điểm trong khuôn viên tòa nhà là vô cùng nguy hiểm cho trẻ em, người già, gây hư hỏng đường nội bộ chung giữa 2 tòa nhà, chiếm diện tích của tòa CT2-TP, ảnh hưởng đến mỹ quan chung, mất an toàn khi ô tô lùi hoặc quay đầu vào ô phải lấn sát sang sảnh của tòa nhà CT2-TP”, .

Đại diện Ban quản trị tòa nhà CT2-TP cũng kiến nghị, yêu cầu chủ đầu tư nghiêm túc tổ chức tập huấn PCCC cho từng tòa nhà, theo phương án phòng, chống cháy nổ được phê duyệt, đảm bảo người dân (nhất là người già và trẻ em là đối tượng dễ bị động trong công tác thoát nạn) được tập huấn bài bản, sát thực tế.

“Chúng tôi không chấp nhận việc chủ đầu tư tiết kiệm chi phí, chỉ tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật về PCCC theo chương trình của đội cảnh sát PCCC số 8 làm gộp 4 tòa nhà trong một lần”, một đại diện BQT tòa nhà kiến nghị.

VĂN BÙI

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *