Singapore - Trung tâm tài chính quốc tế đặt nền tảng trên luật lệ

5 giờ trước Kinh doanh - Quốc tế

(Pháp lý) - Khi nói về quốc đảo Singapore , nhiều người đều có chung nhận xét nơi đây có phong cách sống và văn hoá rất hấp dẫn, là 1 trong số những quốc gia ổn định về chính trị nhất ở châu Á, tham nhũng ít nhất trên thế giới, hệ thống pháp lý lành mạnh và chính sách thuế rất hợp lý…Những yếu tố này đã chứng minh vì sao các doanh nhân, doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đều coi Singapore là địa điểm phù hợp để thiết lập công ty hoặc doanh nghiệp của họ.

Hoàn thiện chính sách pháp luật liên quan đầu tư nước ngoài trong bối cảnh mới

3 giờ trước Diễn đàn - Luật gia

(Pháp lý) - Việc tăng cường mối quan hệ hợp tác với các quốc gia, đặc biệt là quốc gia phát triển như Hoa Kỳ sẽ mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho Việt Nam, trong đó phải kể đến việc tăng cường vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), mở rộng thương mại, chuyển giao công nghệ, đa dạng hóa chuỗi cung ứng... Để tận dụng tốt hơn mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, sẵn sàng đón dòng vốn FDI, các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, khẩn trương rà soát sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các chính sách pháp luật liên quan đến đầu tư nước ngoài.

Hoàn thiện pháp luật về giám định tư pháp, định giá tài sản

3 giờ trước Khoa học Pháp Lý

(Pháp lý) – Thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng được các cơ quan chức năng tăng cường, đẩy mạnh và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên thời gian giải quyết một số vụ án vẫn còn dài , công tác thu hồi tài sản tham nhũng trong một số vụ án chưa cao. Nghiên cứu cho thấy một trong những nguyên nhân chủ yếu là do pháp luật về giám định tư pháp, định giá tài sản còn hạn chế, bất cập.

Hiệu lực thi hành điều khoản trọng tài đa tầng - Thực tiễn và gợi mở cho Việt Nam

3 giờ trước Pháp lý và Kinh doanh

(Pháp lý). Việc giao kết và thực hiện hợp đồng thương mại quốc tế không thể tránh khỏi những tranh chấp. Phần lớn các quốc gia đều mong muốn các tranh chấp được giải quyết phải không ảnh hưởng đến mối quan hệ kinh doanh, tốn ít chi phí và tiết kiệm thời gian. Thế nên, điều khoản trọng tài đa tầng ngày càng được các bên nói riêng và các quốc gia nói chung sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên thực tiễn hiện nay, khi tranh chấp xảy ra điều khoản này không được các bên tuân thủ và thực hiện theo cơ chế tăng dần... dẫn đến những khó khăn lớn.
#

Kỷ niệm 15 năm, Sun World Ba Na Hills ưu đãi khủng cho du khách toàn quốc

3 giờ trước Thông tin cần biết

Nhằm đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa “Tự hào du lịch Việt” với chính sách ưu đãi tới 40% dành cho du khách cả nước.

Để Luật Đất đai sửa đổi có thể có hiệu lực từ 1/7/2024: Cần gấp ban hành các văn bản hướng dẫn đảm bảo chất lượng

9 giờ trước Sự kiện - Chính sách

(Pháp lý) - Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu các bộ, ngành sớm trình các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7/2024 thay vì 1/1/2025. Theo các chuyên gia, Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực sớm sẽ có lợi rất lớn cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước, tạo thuận lợi cho sản xuất kinh doanh. Song để Luật sớm đi vào cuộc sống, đòi hỏi các văn bản hướng dẫn thi hành luật cũng phải được cơ quan chức năng khẩn trương banh hành và đảm bảo chất lượng.

Bồi thường thiệt hại cho nhà đầu tư trong một số vụ án thao túng thị trường chứng khoán: Thực tiễn và kiến nghị

9 giờ trước Bên khung cửa tư pháp

(Pháp lý) - Mặc dù pháp luật đã có quy định tất cả thiệt hại thực tế do hành vi vi phạm pháp luật gây ra đều phải được bồi thường toàn bộ và kịp thời. Tuy nhiên, việc xác định thiệt hại cũng như giải quyết yêu cầu bồi thường của nhà đầu tư trong một số vụ án thao túng thị trường chứng khoán gặp khó khăn. Bài viết sau, Luật sư Lê Cao ( Giám đốc Công ty Luật FDVN) phân tích một số nghiên cứu từ thực tiễn, từ đó đề xuất một số kiến nghị.

Những rủi ro, hệ lụy khi ký kết “hợp đồng giả cách” và một số giải pháp ngăn chặn

9 giờ trước Kinh nghiệm pháp lý

(Pháp lý) – Bản chất của hợp đồng giả cách là một loại hợp đồng xác lập một giao dịch dân sự giả tạo nhằm che dấu một giao dịch dân sự khác. Việc ký hợp đồng giả cách sẽ gây thiệt hại lớn cho một hoặc cả các bên tham gia giao dịch do loại hợp đồng sẽ bị vô hiệu hoặc có thể bị xử phạt hành chính thậm chí bị xử lý hình sự.

Pháp luật đầu tư quốc tế và thực tiễn áp dụng trong giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế

9 giờ trước Kinh doanh - Quốc tế

Bài nghiên cứu được chi làm 3 phần tập trung phân tích: (phần i) phạm vi áp dụng, (phần 2 ii) các nguyên tắc bảo hộ đầu tư cơ bản và cơ chế giải quyết tranh chấp trong các hiệp định đầu tư và (phần iii) thực tiễn áp dụng trong thực tiễn giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế.

Phương thức, thủ đoạn của tội phạm rửa tiền tại Việt Nam và giải pháp nâng cao hiệu quả phòng, chống

9 giờ trước Khoa học Pháp Lý

( Pháp Lý) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa,Việt Nam dễ trở thành “thiên đường” rửa tiền của các đối tượng phạm tội. Hoạt động phạm tội rửa tiền diễn ra vô cùng phức tạp, thủ đoạn tinh vi, có tổ chức khiến công tác kiểm soát, phát hiện ngày càng khó khăn. Rửa tiền không chỉ ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống kinh tế, chính trị mà còn đe dọa tới an ninh các quốc gia trong đó có Việt Nam khi các dòng tiền này được tài trợ cho khủng bố. Do đó, việc tìm hiểu các phương thức, thủ đoạn của đối tượng phạm tội có ý nghĩa quan trọng trong việc chủ động phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm rửa tiền.

Sự kiện - Chính sách

Diễn đàn - Luật gia

Kinh nghiệm pháp lý

Trần Lân

Pháp lý và Kinh doanh

Bên khung cửa tư pháp

Khoa học Pháp Lý

Kinh doanh - Quốc tế

MEGASTORY
MEGASTORY

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin